Header Ads

ADS

Hướng dẫn tạo subdomain ( tên miền phụ) cho blogspot


Hướng dẫn tạo subdomain ( tên miền phụ) cho blogspot

Hướng dẫn cách tạo Subdomain (Tên miền phụ) cho Blogspot
Domain và Subdomain là hai thuật ngữ chắc hẳn các bạn đã nghe rất nhiều và cũng không mấy xa lạ. Tuy nhiên, việc trỏ Domain cho Blogspotthì chắc hẳn ai cũng biết nhưng việc tạo Subdomain sau đó trỏ về Blogspot thì chưa chắc ai cũng biết.


Vậy Subdomain là gì?Chẳng hạn, Mình có một Domain (tên miền) là pdusoft.com, Vậy các Subdomain của mình sẽ là internet.pdusoft.com, media.pdusoft.com,…Bạn có thể tạo hàng ngàn Subdomain.

                   Đọc thêm:


Tại sao cần tạo một Subdomain (tên miền phụ)? Đơn giản là để tiết kiệm chi phí mua tên miền và các chi phí phụ trợ phải chi trả khác => Một lý do đầy thuyết phục đúng không nào? Và ở đây, Pdusoft đã tạo theme.pdusoft.com để thành nơi giới thiệu khóa học cho cả nhà rồi nhé.

Cách trỏ Subdomain về Blogspot:

Bước 1: Blogger => Cài đặt => Cơ bản => Xuất bản => Địa chỉ blog => Thiết lập URL của bên thứ 3 cho blog của bạn => Điền vào ô trống là Subdomain của bạn. Ở đây mình đặt Subdomain là media.windows2it.com (domain chính là windows2it.com)


Sau đó bấm Lưu nếu làm đúng thì kết quả sẽ cho ra như thế này:
Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot

+ bạn phải dùng tài khoản google quản trị tên miền chính của mình để tạo subdomain.
+ Vào quản lí domain của nhà cung cấp thêm 2 bản ghi CNAME mà nó hiện ra khi ta ấn lưu. Có thể xem lại Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot 
Cuối cùng ấn lưu nó sẽ lưu được, và hiện ra như sau:

Bước 2: Đăng nhập vào trình quản lý Domain, dưới đây là trình quản lý Domain windwos2it.com của mình.


Sau đó các bạn thêm một bản ghi như hình:


Công việc còn lại của bạn là đợi 5 đến 10 phút và hưởng thụ thành quả (Nếu không vô được hãy xóa lịch sử trình duyệt nhé). Vậy là các bạn đã có được một blog mới với tên miền là một subdomain rồi, rất chuyên nghiệp đúng không nào.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều JJJ

FaceBook Comments
Google Comments

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.