Header Ads

ADS

STO – Security Token Offering- là gì ?


-------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------

1. STO là gì ?STO là gi?


STO – Security Token Offering Là một hình thức khá mới hiện nay để gây quỹ của các Starup. Nó có một số điểm tương đồng với một doanh nghiệp truyền thống được công khai thông qua một đợt chào bán công khai ban đầu ra công chúng (IPO).
Trong STO một công ty sẽ phát hành Security Token Cho các nhà đầu tư của mình. Các Security Token có thể được mô tả dưới dạng IOU, ( I Owe You, Tôi nợ bạn) được đảm bảo bằng tài sản của công ty. Các token này có thể được coi là hợp đồng đầu tư ràng buộc pháp lý cho phép nhà đầu tư tiếp cận cổ phần của công ty, cổ tức hàng tháng hoặc có tiếng nói trong quá trình ra quyết định kinh doanh.

2. STO có phải là giải pháp bền vững ?

Trong khi các nhà đầu tư ICO mua các Utility Token và không nhận được bất kỳ quyền hoặc cổ phần nào từ công ty mà họ đầu tư, các nhà đầu tư STO có nhiều quyền hơn và có thể sở hữu cổ phần tương tự như một doanh nghiệp khởi xướng đợt chào bán IPO truyền thống.
Lợi ích của việc tung ra hình thức STO so với ICO là các nhà đầu tư nhận được một Token được đảm bảo bởi tài sản, vì nó về cơ bản là một phần tài sản của công ty. Các doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn vì nó sẽ có thể mở rộng mảng kinh doanh của mình. Hình thức STO còn loại bỏ được các dự án có dấu hiệu lừa đảo bởi sự tuân thủ chặt chẽ lập pháp của chính phủ
Tuy nhiên nhược điểm của STO là nó lấy đi bản chất phi tập trung của tiền mã hóa khi các cơ quan chính phủ sẽ tham gia vào việc chấp thuận để khởi động một đợt STO bất kỳ. Với thực tế cho thấy khi các sản phẩm dịch vụ tài chính có liên quan thì phải có sự công bằng đảm bảo từ những cơ quan tổ chức có uy tín giám sát tính hợp pháp của chúng.
Ngày càng có nhiều công ty đang hướng tới việc tung ra hình thức STO đạo huy động vốn tin tức xung quanh STO đã có sự gia tăng lớn trong những tháng qua.

3. Khác biệt giữa Token ICO và Token STO

Trước tiên, cần làm rõ sự nhập nhằng trong tên gọi ICO
  • Trong lĩnh vực Cryptocurrency, khi một dự án phát hành đồng tiền riêng, nếu nó không phụ thuộc vào một nền tảng nào khác thì được gọi là Coin ( ví dụ Bitcoin, Ethereum. Bitcoin Cash…). Ngược lại, nếu đồng tiền phát hành dựa trên một nền tảng nào đó thì được gọi là Token.
  • Khi một dự án gọi vốn với hình thức ICO thông thường đều chưa có sản phẩm đáng kể. Tất cả chỉ nằm ở ý tưởng ban đầu, do đó các dự án này chưa thể có Blockchain hay đồng Coin riêng, Việc phát hành Coin lúc này là không hợp lý.
  • Việc mượn tạm một nền tảng nào đó để phát hành đồng tiền riêng của dự án, đồng tiền đó được gọi là Utility Token.

Sự khác nhau giữa Utility Token và Security Token
  • Security Token là một tài sản được bảo chứng (giá trị được quy đổi từ tài sản của công ty) và có thể giao dịch được. Vì là Security Token nên nó phải chịu sự ràng buộc của các quy định khắt khe cho tài sản là chứng khoán.
  • Utility Token có thể hiểu đơn giản là gift card hay voucher do chủ dự án phát hành. Người dùng có thể sử dụng nó sau này cho các sản phẩm dịch vụ của dự án.
  • Sự khác nhau cơ bản của người sở hữu Security và Utility Token chính là người sở hữu Security Token nắm trong tay quyền sở hữu tài sản của công ty, trong khi đó người sở hữu Utility Token thì không

4. Tầm quan trọng của việc phát hành STO










Với vai trò là cầu nối giữa tài chính và công nghệ Blockchain, Security Token sẽ mang lại một số lợi ích sau
  • Mang lại sự tín nhiệm: Việc phát hành Security thay cho Utility Token là một giải pháp mang lại sự tín nhiệm của nhà đầu tư. Nếu các dự án không thực hiện đúng những gì đã cam kết thì sẽ bị phạt theo các quy định của tài sản chứng khoán.
  • Cải thiện mô hình tài chính truyền thống: Các giao dịch tài chính truyền thống có thể sẽ tốn chi phí và độ trả lâu hơn các giao dịch trên nền tảng Blockchain. Sử dụng Security Token không chỉ tận dụng được ưu điểm nhanh chóng và minh bạch của công nghệ Blockchain, mà còn mang lại sự yên tâm cho nhà đầu tư về việc sở hữu Security Token chính là tài sản của dự án.
  •  Dễ dàng tiếp cận thị trường đầu tư: Nếu như trước đây, rất khó để các nhà đầu tư ở Trung Quốc đầu tư vào các dự án ở Mỹ hoặc ngược lại. Với việc xem xét Token của các dự án là Security Token, chủ dự án có thể dễ dàng tiếp cận thị trường nhà đầu tư tự do một cách dễ dàng thông qua internet. Và chiều ngược lại nhà đầu tư tự do cũng có thể dễ dàng mua Token của các dự án tiềm năng.
  • Giảm chi phí các dịch vụ tư vấn pháp luật: Việc vận hành trên các “hợp đồng thông minh” của nền tảng Blockchain, những dịch vụ đảm bảo tính pháp lý từ các dịch vụ luật sư sẽ bị thay thế hoàn toàn, giảm đáng kể chi phí vận hành cho các dự án.
  • Giảm thiểu đáng kể sự thao túng công nghệ Blockchain: Làm giảm thiểu vai trò của các tổ chức trung gian tham gia trong các giao dịch tài chính, do đó làm giảm nguy cơ theo túng và phá hoại của các tổ chức trung gian

5. Hạn chế của việc phát hành STO

Ngoài những lợi ích mang lại ở trên, việc phát hành Security Token hiện nay vẫn chưa có một quy định rõ ràng về việc đánh giá tiêu chuẩn thế nào là Security Token, và làm sao để phát hành Security Token.
Với việc loại bỏ hoàn toàn vai trò của các tổ chức trung gian sẽ làm gia tăng áp lực lên cả chục dự án và nhà đầu tư.
Bên phải chịu nhiều quy định đối với tài sản chứng khoán có thể thu hẹp khả năng phát triển dự án từ lúc ban đầu

6. Phát triển ngành công nghiệp thành một loại tài sản mới và hoàn toàn tuân thủ pháp luật










Một trong những vấn đề chính cần có giải pháp là việc ICO không thể phát triển thêm được. Sau khi nhóm phát triển hết tiền thì không có cách nào để trả cho nhân viên và các chi phí cá nhân khác. Tiền bị cháy rất nhanh khi nhóm đi du lịch khắp nơi trên thế giới để tham dự các hội nghị talkshow, các gian hàng tài trợ và trả bảo hiểm để thuê các lập trình viên blockchain. Một số dự án hiện đang khởi xướng các ICO thứ hai để tài trợ cho một tính năng kinh doanh mới.
Chúng ta sẽ thấy một sự đột biến lớn trong việc Security Token bắt đầu dậy sóng trong những tháng tới. Các công ty khởi nghiệp tham gia vào ngành công nghiệp Blockchain và Cryptocurrency có thể nhận thấy rằng xu hướng mới sẽ là một hình thức gây quỹ hợp pháp phải bắt buộc như vậy
Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn

    pdusoft

    ----------------------------------------------------->>>>>>
    FaceBook Comments
    Google Comments

    Không có nhận xét nào

    Được tạo bởi Blogger.